Sầu riêng từ bưu kiện khiến hàng chục người phải sơ tán ở Đức

26
Sầu riêng phổ biến ở Đông Nam Á, nhưng mùi của sầu riêng cũng khiến không ít người về phe “phản đối”. Ảnh: Getty Images.

12 nhân viên bưu điện Đức được chăm sóc y tế và hàng chục người khác phải sơ tán vì mùi lạ từ bưu kiện, mà hóa ra bên trong là sầu riêng.

Cảnh sát, lính cứu hỏa và cấp cứu được gọi tới một bưu điện ở thị trấn Schweinfurt, xứ Bavaria ngày 20/6 sau khi nhân viên để ý thấy có mùi từ một bưu kiện.

“Vì không biết bên trong có gì, ban đầu không rõ liệu bưu kiện khả nghi có là mối đe dọa hay không”, một thông cáo từ cảnh sát Schweinfurt giải thích.

Toàn bộ tòa nhà được sơ tán, và 60 người phải rời đi, trước khi bưu kiện được kiểm tra kỹ hơn. Hóa ra bên trong là bốn trái sầu riêng, mà một cư dân 50 tuổi của thị trấn được một người bạn ở Nuremberg gửi tới.

Sầu riêng phổ biến ở Đông Nam Á, nhưng mùi của sầu riêng cũng khiến không ít người về phe “phản đối”. Chẳng hạn, Singapore phải cấm loại quả này trên hệ thống tàu điện ngầm, và nhiều khách sạn cấm sầu riêng vì mùi của nó, mà những người không thích ví như mùi của đồ ăn thiu hay tất bẩn.

“Tổng cộng 12 nhân viên bưu điện cảm thấy nôn nao và phải được điều trị tại chỗ”, cảnh sát Schweinfurt cho biết, và nói thêm 6 người được đưa tới viện như một biện pháp phòng ngừa.

6 xe cứu thương, 5 xe phản ứng nhanh và hai xe loại khác được điều tới hiện trường. Có tới ba sở cứu hỏa tham gia phản ứng, theo CNN.

Cuối cùng, các quả sầu riêng cũng được gửi tới đúng người nhận.

Đây không phải lần đầu tiên sầu riêng khiến người ta lo sợ. Năm ngoái, nhân viên thư viện Đại học Canberra buộc phải sơ tán một tòa nhà do nghi rò rỉ khí gas, nhưng hóa ra đó là mùi của sầu riêng.

Vào tháng 11/2018, một lô sầu riêng buộc máy bay Indonesia phải hạ cánh tạm thời sau khi hành khách phàn nàn về mùi trong khoang máy bay.

Theo Zing

__

Xem thêm:

Sau chuối 120.000 USD, sầu riêng dán tường rao giá 160.000 USD

Bên cạnh sầu riêng, pepsi hay hamburger cũng được dán lên tường để nhại theo tác phẩm nghệ thuật chuối dán tường được bán với giá 120.000 USD mới đây ở Mỹ.

99 Old Trees, một cửa hàng bán đồ ngọt liên quan đến sầu riêng tại Singapore vừa đăng tải trên mạng xã hội bức hình một quả sầu riêng dán tường bằng băng dính và đề giá 163.056 USD, ăn theo tác phẩm “chuối dán tường” gây nhiều tranh cãi mới đây.

Tựa đề bức ảnh ghi: “Nhìn như một tác phẩm nghệ thuật, ngửi như mùi ‘bom’. Một tác phẩm sầu riêng nhắc nhở chúng ta về quá khứ khó khăn của cha ông. Lớp băng dính tượng trưng cho những áp bức thời thuộc địa”.

Người quản lí cửa hàng trên cho biết sau khi đọc tin tức về tác phẩm “chuối dán tường”, anh nảy ra ý định làm điều tương tự để tạo niềm vui. Nhiều người thậm chí còn ngỏ ý mua “tác phẩm” này.

Sầu riêng dán tường bán với giá 160 nghìn USD tại Singapore. Ảnh: 99 Old Trees

Người nghệ sĩ đó đã cho thấy nghệ thuật không có giới hạn, vì vậy chúng tôi thử dùng một trái sầu riêng để đùa một chút”, anh Kelvin Tan nói với tờ The Straits Times.

Khi phóng viên hỏi liệu cửa hàng có chấp nhận để người khác giật quả sầu riêng khỏi tường và ăn không, anh cho rằng mình không bận tâm. “Trừ một điều là, lớp băng dính không đủ chắc để giữ quả sầu riêng. Nó đã rơi xuống và được bán lại với giá thấp hơn nhiều mức 163 nghìn USD kia”.

Hồi cuối tuần trước, tác phẩm “Nghệ sĩ hài” với vỏn vẹn một quả chuối dán lên tường bằng băng dính được bán đấu giá thành công với mức giá 120.000 USD tại triển lãm nghệ thuật Miami ở Florida, Mỹ.

Tin tức này làm dấy lên nhiều tranh cãi về ranh giới giữa sáng tạo và sự lố bịch trong nghệ thuật.

Nhiều nơi tranh thủ đăng quảng cáo ăn theo tác phẩm có một không hai này. Chiến dịch Clean & Green Singapore mới đây đăng một bức ảnh lấy cảm hứng từ quả chuối trên.

Bức ảnh nhại theo của một chiến dịch nâng cao ý thức giữ vệ sinh công cộng ở Singapore. Ảnh: Clean and Green Singapore

Một bên hình là tác phẩm gốc với mức giá 120.000 USD, bên còn lại là ảnh vỏ chuối vứt trên đường với mức giá “-2.000 USD”, ám chỉ mức phạt tối đa tại đảo quốc Singapore đối với tội xả rác nơi công cộng lần đầu.

Những công ty nổi tiếng như hãng đồ ăn nhanh Popeyes Chicken, chuỗi siêu thị Carrefour hay hãng giải khát Pepsi cũng đăng tải những “tác phẩm” của riêng mình.

Theo Zing