Hyundai Motor đã bắt đầu tiến hành xây nhà máy thứ 2 tại Việt Nam, qua đó sẽ nâng năng suất thêm 140%.

Hãng tin Nikkei Asian Review (Nhật)  đưa tin tập đoàn xe Hàn Quốc sẽ đầu tư 138 triệu USD vào xây nhà máy mới ở tỉnh Ninh Bình, dự kiến sẽ từng bước đi vào hoạt động từ năm 2022.

Nhà máy này sẽ tăng năng suất sản xuất xe của Hyundai tại Việt Nam lên 170.000 chiếc mỗi năm sau khi chính thức đi vào hoạt động, nhiều khả năng là vào năm 2025.

Và nhà máy mới của Hyundai cũng dự kiến sẽ là một trong những nhà máy sản xuất xe chở khách lớn nhất Việt Nam.

Doanh số bán xe hơi tại Việt Nam hồi năm ngoái đạt 400.000 chiếc, cao nhất từ trước đến nay, và con số này dự kiến sẽ tăng cao hơn nữa do đời sống người dân được cải thiện, theo số liệu tổng hợp từ nhiều nguồn, gồm cả từ Hiệp hội Các Nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam, của Nikkei.

Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chính sách khuyến khích cả nhà sản xuất trong nước lẫn nước ngoài sản xuất xe tại nước mình, chẳng hạn như bỏ thuế đánh vào linh kiện xe hơi, hãng tin Nhật bình luận.

Được biết, Hyundai tiến vào thị trường Việt Nam hồi năm 2009 thông qua việc thành lập một liên doanh với tập đoàn Thành Công. Liên doanh này đã bán được khoảng 25.000 chiếc xe trong sáu tháng đầu năm 2020, vượt mặt cả Toyota.

Tại thị trường Việt Nam, các hãng lớn của Nhật như Toyota và Honda cũng đã đẩy mạnh lượng xe sản xuất tại quốc gia Đông Nam Á. Tập đoàn Vingroup hồi tháng 6/2019 đã đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất xe hơi nội địa đầu tiên và cũng có kế hoạch sản xuất xe điện.

Minh Đức

Theo Nikkei Asian Review