Học sinh lớp 5 trả lại 924 triệu đồng nhặt được nhưng thái độ của người đánh rơi mới sốc

Số tiền rất lớn nhưng phản ứng của chủ nhân khiến ai nấy ở đồn công an đều bất ngờ.

Cậu bé tên Shen, lớp 5 trường tiểu học ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc, mới đây đã tìm thấy một chiếc túi vải chứa đầy tiền trên vỉa hè khi đang cùng mẹ đi xe đạp từ trường luyện thi về nhà. Tổng số tiền mặt trong đó là 260.000 nhân dân tệ (khoảng 924 triệu đồng), theo ChinaTimes.

Suy nghĩ đầu tiên của hai mẹ con khi tìm được tiền là phải tìm chủ nhân. “Tôi nghĩ rằng có người vào nhà vệ sinh và cất tạm tiền ở đây. Nếu mất tiền thì phải quay lại tìm. Sau khi bàn bạc với con, tôi quyết định đứng chờ ở đó”, người mẹ nói.

Một phần số tiền hai mẹ con nhặt được.

Tuy nhiên, đợi hơn 30 phút vẫn không thấy chủ nhân của chiếc túi xuất hiện nên cả gia đình sau đó quyết định gọi cảnh sát.

Cảnh sát lần tìm manh mối trong túi tiền và phát hiện toàn bộ gói tiền đều có đóng dấu ngân hàng. Sau khi truy tìm, họ phát hiện người đến lấy tiền là một nam giới trung tuổi.

Bất ngờ nhất là khi cảnh sát liên hệ, người liên quan phủ nhận việc mất tiền và còn nói: “Tôi không thiếu tiền” khiến cảnh sát chết lặng tại chỗ.

Nhận thấy sự bất thường, cảnh sát đó gặng hỏi người đàn ông này. Sau một hồi tranh cãi, cảnh sát cuối cùng liên lạc với cha mẹ của người đàn ông kia và phát hiện ra rằng số tiền này là tiền đền cho việc phá dỡ ngôi nhà của hai ông bà.

Không hiểu lý do gì người con trai đem tiền ra treo ngoài đường. Nhưng cuối cùng, cha mẹ của người đàn ông đã đến đồn cảnh sát để làm các thủ tục để lấy lại 924 triệu đồng.

Cuối cùng, cha mẹ của người đàn ông đã đến đồn cảnh sát để làm các thủ tục để lấy lại 924 triệu đồng.

Cậu bé Shen được nhà trường khen ngợi vì hành động liêm khiết. Nổi tiếng là người nghịch ngợm và luôn gây rắc rối, cậu nhóc đã khiến cả gia đình, ban giám hiệu và cả trường bất ngờ vì trở thành một tấm gương tốt.

Mẹ của cậu bé nói rằng sự việc này đã cho đứa trẻ một bài học về tính trung thực. Và bà tin rằng đứa trẻ sẽ tràn đầy năng lượng tích cực trong suốt cuộc đời sau này mỗi khi nghĩ đến việc tốt mình đã làm được.

Cậu bé Shen được nhà trường khen ngợi vì hành động liêm khiết.

Trên thực tế,đức tính thật thà, trung thực là một trong những đức tính quan trọng và cốt lõi giúp hình thành nhân cách, quyết định tới cuộc sống sau này của trẻ.

Giáo dục trẻ đức tính trung thực là việc mẹ cần làm ngay từ khi con còn nhỏ, bởi đó chính là chìa khóa cho trẻ bước vào cuộc đời trong tâm thế của con người biết sống chân thành, tôn trọng bản thân, tôn trọng lẽ phải thay vì sự dối trá.

Con trẻ học hỏi bằng cách quan sát cha mẹ. Nếu bạn mang đồ ở nơi công cộng về làm của riêng thì vô tình đã nói với con rằng trung thực không phải là một đức tính quan trọng.

Theo Pháp luật và bạn đọc