Dân buôn hàng online Trung Quốc “vớ đậm” nhờ phim “Trò chơi con mực”

Loạt phim Squid Game (Trò chơi con mực) dù chưa chính thức phát hành ở Trung Quốc nhưng các nhà máy nước này đã tất bật sản xuất các mặt hàng “ăn theo” cho khách hàng trong và ngoài nước.

Trang phục lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị “Trò chơi con mực” của Hàn Quốc này đã phổ biến trên các sàn thương mại điện tử khắp thế giới, trong đó nhiều trang phục được sản xuất ở Trung Quốc.

Trên Coupang, một trong những trang mua sắm lớn nhất ở Hàn Quốc, một số kết quả tìm kiếm hàng đầu cho các sản phẩm “ăn theo” phim được liệt kê cho các công ty có trụ sở ở Quảng Châu, Thâm Quyến và An Huy (Trung Quốc). Các trang bán hàng của các công ty này đầy ắp các câu hỏi từ khách hàng rằng liệu họ có kịp giao hàng vào dịp lễ Halloween sắp tới hay không.

Các sản phẩm tương tự cũng xuất hiện trên Taobao – ứng dụng mua sắm nội địa lớn nhất Trung Quốc – và trang bán buôn quốc tế Alibaba.

Anna Feng – nhân viên của một nhà sản xuất hàng may mặc có trụ sở tại Hàng Châu – cho biết cô đã đề nghị công ty sản xuất các sản phẩm ăn theo bộ phim Squid Game sau khi nhận thấy độ phổ biến của phim đang tăng vọt.

Với sự giúp đỡ của một nhà máy nằm ngay ngoại ô Hàng Châu, công ty được thành lập năm 2011 với chưa đến 10 nhân viên này chỉ trong 2 ngày đã đưa trang phục Squid Game lên kệ, Feng cho biết.

“Nhu cầu rất lớn”, Feng nói và cho biết hầu hết các đơn hàng đến từ ngoài Trung Quốc như Mỹ, Canada, Anh và Hàn Quốc.

Một thương nhân Trung Quốc khác cũng cho biết họ đã bán được 2.000 mặt nạ đen trong 3 ngày trong tuần đầu bộ phim ra mắt và kiếm được hơn 300.000 nhân dân tệ (46.535 USD) từ việc bán mặt nạ “ăn theo” bộ phim.

Mặc dù, bộ phim Squid Game vẫn chưa được phát hành chính thức ở Trung Quốc. Cũng chưa có nền tảng Trung Quốc nào công bố cấp phép chiếu bộ phim này nhưng điều đó vẫn không ngăn được khán giả Trung Quốc “vượt tường lửa” để xem phim. Trên Douban, một nền tảng đánh giá phim và sách, Squid Game đang được xếp hạng 7.7 trên thang điểm 10 từ hơn 229.800 người dùng. Hiện bộ phim đang được xếp hạng nổi tiếng thứ 3 trong lĩnh vực phim và truyền hình ở nước này.

Khi Squid Game đang trở thành một hiện tượng toàn cầu, các thương nhân Trung Quốc càng mong sự phổ biến của các sản phẩm “ăn theo” sẽ kéo dài lâu hơn.

“Tôi nghĩ sự phổ biến của bộ phim sẽ kéo dài trong khoảng 2-3 tuần sau đó dần dần giảm xuống”, Feng nói.

Theo Dantri