Livestream bán hàng lậu và giả mạo nhãn hiệu, “chốt” 3.000 đơn hàng/ngày

Sản phẩm tiêu dùng nhập lậu và giả mạo nhãn hiệu bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: Đội QLTT số 1

Một cơ sở tại Ba Vì đã livestream bán các sản phẩm đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hoặc nhập lậu với số lượng hơn 655.000 đơn hàng trong 6 tháng, tức trung bình một ngày sẽ có hơn 3.000 đơn hàng.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 30/3 Tổ công tác 368 phối hợp với Đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 14 , cục QLTT Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ hàng trăm mã hàng với hàng vạn sản phẩm từ quần áo, đồ gia dụng đến mỹ phẩm tại một con ngõ tại thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội.

Theo đó, kho hàng tiêu dùng nằm khuất trong một con ngõ tại thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội do Nguyễn Văn Ngọc (SN 1992, hộ khẩu thường trú tại thôn Bằng Y, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì) làm chủ, kinh doanh các sản phẩm đủ thể loại từ quần áo, giày dép, chăn gối đến mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, pin sạc và sách truyện…

Tại đây, lực lượng chức năng ghi nhận một lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Gucci, channel, LV, Adidas.

Hàng nghìn sản phẩm gia dụng như bếp từ, bếp nướng, nồi cơm điện, chảo điện….có dấu hiệu nhập lậu.

Làm việc với đoàn kiểm tra, cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa ngoài Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Qua điều tra của lực lượng chức năng, một trong những phương thức được cơ sở này sử dụng đó là thông qua hệ thống phần mềm mang tên TPOS cả chục Facebook khác sẽ đồng loạt chia sẻ các livestream này để chốt đơn hàng.

Trên hệ thống bán hàng của cơ sở trên, chỉ trong 6 tháng có tới hơn 655.000 đơn hàng được chốt bán, trung bình một ngày có hơn 3.000 đơn hàng được gửi đi.

Đội QLTT số 1 và số 14 TP.Hà Nội đã tiến hành niêm phong sản phẩm để vận chuyển về kho phục vụ việc xác minh làm rõ các vi phạm của cơ sở và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Theo Người đưa tin