Nữ đại gia mở liền lúc 30 cửa hàng vàng lớn, thu gần 17 nghìn tỷ đồng

 Bà Cao Thị Ngọc Dung.

Dự báo cả năm 2019, doanh thu và lợi nhuận ròng của PNJ lần lượt đạt 16.672 tỷ đồng và 1.152 tỷ đồng, tương đương 97% kế hoạch lợi nhuận.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu PNJ của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận tăng mạnh trong 2 phiên gần đây, bất chấp áp lực giảm điểm phủ đỏ rực.

Cụ thể, từ mốc 80 nghìn đồng chốt phiên hôm 2/12, PNJ tăng lên 81 nghìn chốt phiên 3/12 và 82,4 nghìn chốt phiên 4/12. Vốn hóa thị trường chốt phiên 4/12 của PNJ đạt hơn 18 nghìn tỷ đồng.

Với  việc sở hữu hơn 20 triệu cổ phiếu PNJ, túi tiền của bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT PNJ cũng tăng mạnh, hiện đang đạt 1,675 nghìn tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh của PNJ, trong báo cáo mới nhất, BVSC đánh giá cao triển vọng ngành trang sức và dự báo lợi nhuận PNJ sẽ đạt 1,5 ngàn tỷ đồng vào năm 2020. Quý 3/2019, PNJ ghi nhận doanh thu tăng 25% lên hơn 3,9 ngàn tỷ, trong khi lợi nhuận cũng tăng 17% so với cùng kỳ lên 208 tỷ đồng. Doanh thu trong 2019 được BVSC ở mức 16,7 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận là 1.152 tỷ đồng.

Theo BVSC, kết quả kinh doanh tích cực của PNJ được thúc đẩy bởi mảng bán lẻ trang sức vàng tăng trưởng ấn tượng, dự kiến tăng 24% so với cùng kỳ nhờ SSSG (tăng trưởngdoanh thu cửa hàng cũ) phục hồi.

Cụ thể, tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (SSSG) phục hồi từ mức âm vào cuối Q2/2019 lên mức 0%, 6% và 10% lần lượt trong các tháng 7, 8 và 9. Bên cạnh đó, việc mở mới thêm 30 cửa hàng mặc dù khiến biên lợi nhuận giảm và tồn kho tăng, song góp phần khiến doanh thu tăng mạnh.

Được biết, PNJ có kế hoạch ưu tiên mở các cửa hàng tại các tỉnh thành cấp 2 và cấp 3 cho năm tới. Điều này được đánh giá sẽ giúp công ty tránh được rủi ro cạnh tranh doanh thu với các cửa hàng. Theo đánh giá của BVSC, xu hướng gia tăng số lượng tầng lớp trung lưu và thu nhập cao ở Việt Nam đã đang và sẽ là yếu tố thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm trang sức có thương hiệu với chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội.

Tiềm năng của các sản phẩm trang sức có thương hiệu là rất lớn khi phần lớn nhu cầu thị trường vẫn nằm tại các cửa hàng nhỏ lẻ với chất lượng không đồng nhất (60-70% thị phần).

Hai đại gia Việt này vừa bị mất hàng nghìn tỷ đồng khỏi tài khoản(VietQ.vn) – Cổ phiếu MSN bất ngờ sụt giảm mạnh khiến khối tài sản của 2 cổ đông lớn là ông Nguyễn Đăng Quang và Hồ Hùng Anh mất hàng nghìn tỷ đồng.

Ngoài ra, việc cải thiện mức thu nhập khả dụng cũng góp phần phát triển nhu cầu với các sản phẩm nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sống cả về vật chất và tinh thần. Điều này sẽ tạo ra cơ hội lớn cho các thương hiệu sản phẩm cao cấp, bao gồm mặt hàng trang sức với thiết kế đầy tinh xảo bên cạnh các chất liệu vượt trội – vốn là thế mạnh của PNJ.

Thu Hà

Theo VietQ