Quá khó khăn vì Covid-19, hãng hàng không bán cả xe đẩy phục vụ trên chuyến bay

Qantas Airways, một trong những hãng hàng không lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới, đang thu gom gần như bất kỳ thứ gì có thể bán để cố sống sót qua đại dịch Covid-19.

Hãng tin Bloomberg cho biết Qantas đang rao bán 1.000 xe đẩy phục vụ, bên trong được lắp đầy đồ ăn, thức uống và các đồ vật thiết yếu cho hành khách như chăn đắp, quần áo.

Số xe đẩy này được Qantas thu gom từ các máy bay Boeing 747 của hãng trước khi cho chúng “về hưu” sớm vì Covid-19. Khách hàng đặt mua xe đẩy của Qantas sẽ được giao hàng tận nhà với giá khoảng 1.000 USD/xe. Giá bán xe đầy một nửa vào khoảng 700 USD.

Trước đó, Qantas cũng đã rao bán 10.000 bộ quần áo ngủ (dành cho hành khách các chuyến bay dài), và số hàng này đã được mua sạch chỉ trong vài tiếng đồng hồ, theo Bloomberg.

Được biết, do tình hình kinh doanh quá khó khăn, hãng hàng không Úc này đã sa thải khoảng 8.500 nhân viên, đồng thời trong tháng này cũng vừa ra thông báo sẽ dời trụ sở chính từ Sydney sang thành phố khác nhằm cắt giảm chi phí.

Bloomberg cho biết số xe đẩy phục vụ Qantas rao bán lần này đã trải qua 2.000 chuyến bay. Một chiếc xe đẩy đầy một nửa bao gồm: 40 chai rượu mini vang trắng, 40 chai mini vang đỏ và 1 chai sâm banh, 2 túi đồ dùng cá nhân hạng thương gia (thông thường chứa vớ, đồ bịt mắt, bàn chải đánh răng, kem dưỡng da…), 2 bộ đồ pajama, 1 cái chăn loại dành cho ghế hạng nhất.

Hồi tháng 6 Qantas cho biết dự định huy động 1,35 tỷ USD từ các nhà đầu tư và sẽ cắt giảm ít nhất 6.000 việc làm để thích ứng với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất từ trước đến nay của ngành hàng không.

Bán những mặt hàng chuyên phục vụ trên máy bay chủ yếu là để thu hồi lại chi phí chứ không phải để tạo ra lợi nhuận mới, theo người phát ngôn của Qantas.

Minh Đức

Theo Bloomberg