Rộ nghi án Tesla sắp đánh vào thị trường Đông Nam Á

Tesla đang đăng quảng cáo tuyển nhân sự tại Singapore, phát đi tín hiệu cho thấy tỉ phú Mỹ Elon Mush đang chuẩn bị lập nhà máy tại đảo quốc Sư tử.

Tập đoàn sản xuất xe hàng đầu thế giới này đã cho đăng tuyển một số vị trí, gồm cửa hàng trưởng và cố vấn kinh doanh, hãng tin Bloomberg cho biết.

Tỉ phú Mush trước đây từng chỉ trích Singapore, cho rằng đảo quốc này không ủng hộ xe điện và than là Tesla vẫn chưa có showroom nào tại đây. Thị trường xe cao cấp của Singapore được cho là bị thống trị bởi các nhãn hiệu tên tuổi như BMW và Mercedes-Benz. Trong khi đó, Tesla lại có mặt tại những thị trường chủ chốt khác tại châu Á – Thái Bình Dương, như Trung Quốc, Hong Kong, Sydney, Tokyo và Đài Bắc.

Singapore trong năm nay cũng từng tuyên bố sẽ lên kế hoạch loại bỏ xe dùng nhiên liệu hóa thạch trước năm 2040. Đảo quốc này dự định sẽ bổ sung thêm các quy định khuyến khích người tiêu dùng mua xe điện.

Các chuyên gia đánh giá tốc độ làm quen với xe điện của Singapore khá chậm và tỉ phú Mush hồi đầu năm ngoái đã lên Twitter than rằng chính phủ Singapore không cởi mở với loại xe này.

Trong Hội nghị Battery Day vừa được Tesla tổ chức ngày hôm qua, Tesla đã công bố kế hoạch tự sản xuất pin trong các nhà máy của mình, thay vì mua chúng từ các nhà sản xuất khác như trước đây. Bên cạnh đó, Tesla cũng sẽ lần đầu tiên sản xuất những viên pin với cực âm không có coban.

Tesla cho biết, hiện tại họ đã sản xuất thành công một mẫu ô tô điện có giá chỉ là 25.000 USD, thấp hơn 10.000 USD so với mẫu xe rẻ nhất hiện nay. Tesla có thể làm được điều này chính nhờ những viên pin không có coban tự sản xuất.

CEO Elon Musk cho biết: “Điều cực kỳ quan trọng là chúng tôi đã có thể tạo ra những chiếc xe mà mọi người có thể mua được. Khả năng chi trả là chìa khóa cho cách chúng tôi sẽ mở rộng quy mô”.

Thời gian này, Tesla và CEO Elon Musk liên tục đón những tin vui. Musk viết trong email đầu tiên được Reuters đưa tin và được xác nhận bởi CNN:

“Chúng tôi đã đạt kỷ lục về số lượng xe giao hàng quý, nhưng sẽ phải cố gắng rất nhiều để đạt được nó. Đây là số lượng xe nhiều nhất mỗi ngày mà chúng tôi từng phải giao. Điều cực kỳ quan trọng là chúng tôi phải giữ cho sản lượng của nhà máy ở mức cao nhất có thể trong 10 ngày còn lại. “Điều này rất quan trọng đối với thị trường California”.

Minh Đức

Theo Bloomberg