Điều gì sẽ diễn ra sau khi Thái Công livestream hàng xa xỉ rồi bán túi vỉa hè?

Nhà thiết kế Thái Công dồn dập bán túi “kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm” giá 99k với chữ ký của mình sau khi nổi như cồn trên mạng với loạt livestream bán đồ xa xỉ giá đắt vô tiền khoáng hậu, từ vài trăm triệu tới cả tỷ đồng.

“Túi kinh nghiệm” giá 99.000 đồng

Sau những ngày gây bão mạng với chuỗi livestream đầu tiên hôm 9/1 trên kênh TikTok Thái Công TV bán hàng xa xỉ lên tới cả tỷ đồng, doanh nhân Thái Công đã bất ngờ chuyển sang bán một mặt hàng rất bình dân: túi “kinh nghiệm” giá 99.000 đồng/chiếc.

Túi xách “kinh nghiệm” của Thái Công là một loại túi tote làm bằng vải, đơn giản, nhỏ nhẹ và dễ sử dụng với nhiều mục đích. Túi có in dòng chữ “Kiến thức – Kinh nghiệm – Trải nghiệm”, giá bán “ai cũng có cơ hội mua được”.

Dòng chữ cũng là khẩu hiệu được nhà thiết kế Thái Công liên tục gửi gắm tới người xem trong những ngày trước đó và trở thành một trào lưu trên mạng xã hội.

Túi “kinh nghiệm” được bán livestream, cháy hàng sau một ngày và sau đó được bán trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp của doanh nhân này, trên đường Hai Bà Trưng, TP.HCM với lời cảnh báo khách hãy xếp hàng và gửi xe ở chỗ khác rồi đi bộ đến. Lượng người tới mua túi rất đông, trong đó có rất nhiều bạn trẻ.

Việc doanh nhân Thái Công chuyển sang bán offline ngay tại trụ sở công ty có thể do giỏ hàng trên TikTok bị tạm khóa sau khi lượng đơn hàng mua túi đạt mức giới hạn mỗi ngày.

Nhà thiết kế Thái Công cũng giải thích, việc chuyển sang bán túi vải 99.000 đồng/chiếc là bởi sau khi mở livestream bán hàng xa xỉ, mọi người chỉ có thể xem mà không mua được. Do vậy, doanh nhân này mới nghĩ ra cách tạo ra sản phẩm mà ai cũng có thể sở hữu.

Túi có thiết kế đơn giản, màu trắng và có ô hình chữ nhật để Thái Công ký tặng cho khách mua. Việc ký tên, theo vị doanh nhân, nhằm gửi gắm tới fan, nhất là các bạn trẻ, rằng muốn phát triển bản thân thì hãy trau dồi kiến thức. Hoặc bố mẹ có thể dạy con cái, nếu muốn thành công, giàu có như Thái Công thì cần kiến thức.

Chiều 12/1, ông Thái Công còn “tung chiêu” trải thảm đỏ để chào đón giới trẻ tới mua túi.

Doanh nhân này cũng bật mí, các shipper cho hay chưa có điểm bán nào mà chuyển hàng đi nhiều như vậy trong một ngày. Trên clip, những đống hộp túi xếp cao cả mét, có thể lên tới vài trăm cái, chờ được vận chuyển đến khách hàng.

Có thể thấy, chiếc túi “kinh nghiệm” của doanh nhân Thái Công không có gì đặc biệt và giá thành thấp. Song, nó được bán đắt như tôm tươi sau khi nhà thiết kế này gây sốt, gây viral trên mạng xã hội bằng những mặt hàng xa xỉ, giá cao ngất trời vài ngày trước đó.

Ngày đầu tiên doanh nhân Thái Công livestream bán hàng xa xỉ trên TikTok Shop là 9/1. Kết thúc phiên livestream, Thái Công được xếp hạng vào top “creator TikTok” tại Việt Nam với những con số thống kê rất ấn tượng như: Hastag #ThaicongTV đạt gần 1 tỷ lượt xem; hàng triệu người gửi tim, hàng triệu lượt xem, hàng chục nghìn lượt bình luận và chia sẻ…

Thực tế thì, truyền thông cũng thông tin trước đó doanh nghiệp quy mô vốn vài tỷ đồng của nhà thiết kế Thái Công thường xuyên thua lỗ.

Sau đó Thái Công bán túi offline ngay tại vỉa hè trụ sở chính.

Livestream bán hàng xa xỉ, dồn dập bán túi 99k vỉa hè thu tiền

Trên các clip của Thái Công, nhiều người bình luận rằng, đây là một chiêu trò marketing của ông.

Có người cho rằng, ai muốn “học maketing thì nên học ông”. Thái Công đã tạo ra một sự chú ý đặc biệt trên mạng xã hội với những sự kiện bán hàng xa xỉ trên nền tảng TikTok.

Thực tế, các tập đoàn kinh doanh hàng hiệu trên thế giới thường không bán các sản phẩm có giá trị cao cho giới nhà giàu trên môi trường mạng. Trước đó, Thái Công Việt Nam cũng như vậy. Tuy nhiên, sự thay đổi bất ngờ trong cách làm của ông đã gây chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng.

Việc bán những mặt hàng rất quen thuộc và là đồ dùng bình thường hàng ngày, như lọ hoa, cái ly, rổ đựng trái cây hay dụng cụ gắp đá với giá lên tới chục triệu, vài chục triệu, vài trăm triệu cho tới cả tỷ đồng một sản phẩm,… thực sự là thông tin sốc, khiến nhiều người tò mò.

Các livestream lan truyền nhanh chóng, nhờ đó các sản phẩm cũng như tên tuổi vị doanh nhân được cho là có cuộc sống giàu có, sang trọng – nổi như cồn.

Những câu nói, lời giải thích của ông Thái Công cũng gây tranh cãi khắp không gian mạng.

Theo ông, giá trị của một sản phẩm có thể chênh nhau gấp hàng trăm lần là do “có cả nét văn hóa và sự tinh tế trong mỗi sản phẩm”. Cái đích mà ông nhắm tới 10% của 1% người giàu nhất Việt Nam.

Nhiều khách hàng trẻ mua túi.

Sự nổi tiếng của doanh nhân Quách Thái Công trong những ngày qua là rõ ràng, nhưng bao giờ ông mới đạt được mục tiêu nhắm tới 10% của 1% người giàu nhất Việt Nam vẫn là một câu hỏi?!

Tuy nhiên, với thương vụ bán “túi kinh nghiệm” có thể mang lại món hời cho nhà thiết kế, từng có thời gian dài là nhà ảo thuật ở bên Đức này.

Sự nổi tiếng trên khắp mạng TikTok của nhà thiết kế Thái Công cũng là sự thành công trong chiêu thức bán hàng chưa từng có này.

Trước đó, cú livestream bán dầu gội đầu dược liệu của chiến thần Hà Linh trên mạng ở mức “phá giá” 11.000 đồng/chai cũng mang lại sự nổi tiếng cho thương hiệu. Tuy có những hậu quả sau chiêu marketing trên, nhưng nhìn chung đã đem lại thành công cho doanh nghiệp.

Với Thái Công TV, sau túi “kinh nghiệm” 99.000 đồng, hành động tiếp theo sẽ là gì?

Liệu doanh nhân người Đức gốc Việt này sẽ tiếp tục với những sản phẩm giá thấp, mang tính tinh thần là chủ yếu nữa không? Hay ông sẽ tập trung vào cái đích ban đầu là hàng xa xỉ đắt đỏ – mặt hàng vốn thường được bán trong môi trường lịch sự, trang trọng, với số lượng rất ít chứ không đại trà như trên TikTok hay Facebook?

Chuỗi livestream viral vừa qua và sắp tới nhằm giúp công chúng biết nhiều hơn về các sản phẩm cao cấp, về thương hiệu xa xỉ gắn với cái tên Thái Công. Những người quan tâm tới sản phẩm túi “kinh nghiệm” 99.000 đồng có thể không phải là khách hàng mục tiêu, nhưng cũng sẽ góp phần lan tỏa thương hiệu Thái Công mà doanh nhân này hướng đến. Cho tới thời điểm này, nhiều người đã biết đến tên tuổi của doanh nhân này.

Hay việc này là để chuẩn bị cho một kịch bản khác: Thái Công TV sẽ tiến đến quảng bá hộ các thương hiệu có tiếng tăm trên thế giới?

Câu trả lời nào cũng đều gây sự tò mò.

Theo Vietnamnet