Samsung dời phần lớn dây chuyền sản xuất màn hình máy tính từ Trung Quốc về TP.HCM

Samsung sẽ dời phần lớn dây chuyền sản phẩm màn hình máy tính từ Trung Quốc về Khu công nghệ cao, Quận 9, TP.HCM trong năm 2020.

Ngày 19-6, Công ty điện tử Samsung Vina chính thức công bố việc di dời phần lớn dây chuyền sản phẩm màn hình máy tính thương hiệu Samsung từ Trung Quốc về nhà máy Samsung HCMC CE Complex (SEHC), tại Khu Công nghệ cao TP.HCM. Việc di dời sẽ diễn ra ngay trong năm 2020 này.

Khi đó Việt Nam sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình máy tính Samsung với quy mô hàng đầu trên thế giới. Với vị trí là cửa ngõ quan trọng đến với các nước Đông Nam Á, Việt Nam sẽ giúp Samsung củng cố được sự hiện diện của sản phẩm màn hình máy tính tại khu vực này.

Hiện đã có hơn 40 sản phẩm màn hình máy tính được các kỹ sư nghiên cứu để hoàn thiện dây chuyền sản xuất tại Việt Nam.

Theo báo cáo của IDC, thị phần màn hình máy tính Samsung từ 24 inch trở lên tại Việt Nam vào quý 1 năm 2020 là 34%, đứng đầu thị trường.

Nhu cầu của người dùng cho các sản phẩm màn hình lớn hơn ngày càng tăng cao, và Samsung là một trong số ít các nhà sản xuất có khả năng đáp ứng mong mỏi của người dùng cho các sản phẩm màn hình lớn hơn và nhiều công nghệ vượt trội hơn.

Đại diện Samsung cho biết việc di dời dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc về Việt Nam cũng sẽ giúp cho người tiêu dùng Việt Nam có được những sản phẩm màn hình máy tính mới nhất và nhanh nhất so với những thị trường khác.

Samsung ủng hộ 10 tỉ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19TTO – Samsung Việt Nam vừa trao tặng 10 tỉ đồng, trong đó 7 tỉ được trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 3 tỉ được trao cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đức Thiện

Theo Tuổi trẻ

___
Xem thêm:

Nhiều người Việt phát hoảng khi điện thoại Samsung gặp ‘lỗi lạ’

Nhiều người dùng Samsung tại Việt Nam đang cảm thấy lo lắng bởi chiếc điện thoại của họ bất ngờ không thể sử dụng được.

Điện thoại Samsung báo lỗi lạ làm người dung hoang mang – Ảnh: THANH PHONG

Phản ánh của nhiều người dùng tại Việt Nam cho thấy đang có “lỗi lạ” xảy ra với những chiếc điện thoại Samsung. Theo đó, máy tự động khởi động lại và chuyển về màn hình recovery khiến mọi thao tác đều không thể sử dụng được.

Sự cố này bắt đầu xảy ra từ sáng nay (23-5). Một số người dùng chỉ nhận ra điện thoại của mình gặp vấn đề sau khi đã ngủ dậy. Những người này cũng khẳng định, vào tối trước đó, điện thoại của họ vẫn sử dụng bình thường. Thậm chí, có người còn gặp phải sự cố ngay khi máy vừa mở hộp.

Theo ghi nhận của một hệ thống bán lẻ di động lớn, lượng người tìm đến để sửa chữa điện thoại Samsung hiện đang tăng vọt. Họ đều gặp phải một vấn đề chung là lỗi “màn hình recovery”.

Dòng máy xảy ra sự cố nhiều nhất là Samsung Galaxy J4, Samsung Galaxy J6 phiên bản năm 2018 và Samsung Galaxy A80 phiên bản 2019.

Chia sẻ về tình trạng trên, anh Nguyễn Hoàng Chương – admin diễn đàn Tekcafe – cho rằng sự cố này có nguồn gốc từ việc xung đột phần mềm, cụ thể là dữ liệu về thời gian.

Những chiếc máy gặp sự cố chắc chắn chạy phiên bản phần mềm trước tháng 8-2019″, anh Chương khẳng định.

Theo vị chuyên gia phần mềm này, năm nay là năm nhuận, lịch âm có hai tháng 4. Điều đặc biệt này khiến một số thiết bị gặp lỗi xung đột về mặt thời gian trong quá trình cập nhật hệ thống. Đó cũng là nguyên nhân “sự cố lạ” chỉ xảy ra tại các quốc gia sử dụng lịch âm như Việt Nam và Trung Quốc.

Samsung đang tìm biện pháp khắc phục sự cố – Ảnh: THANH PHONG

Samsung hiện đã tiếp nhận thông tin về lỗi trên một số thiết bị Galaxy. Đội ngũ nhân viên Nghiên cứu & Phát triển của hãng đang điều tra nguyên nhân và tìm biện pháp khắc phục sự cố.

Trước tình trạng này, người dùng có thể tạm thời tự khắc phục bằng cách chọn vào mục “Try again” trên màn hình recovery để khởi động lại máy. Tiếp đó, người dùng cần sử dụng một chiếc điện thoại khác để gọi vào chiếc máy gặp vấn đề.

Khi thông báo về cuộc gọi hiện lên, người dùng cần vuốt nhanh thanh thông báo notification, tìm đến phần Cài đặt và thay đổi thời gian của máy sang tháng 6. Khi đó, chiếc điện thoại của bạn sẽ có thể tạm thời sử dụng lại bình thường.

Trong trường hợp không thể tự khắc phục, người dùng cần mang máy tới các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa. Hiện một số hệ thống bán lẻ thiết bị di động cũng đang hỗ trợ miễn phí việc khắc phục sự cố này.

Thanh Phong

Theo Tuổi trẻ

 


Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *