Choáng váng mức phí gửi ôtô 15 triệu đồng tại bãi xe sân bay Tân Sơn Nhất

Dãy xe taxi liên doanh đưa đón khách sân bay Tân Sơn Nhất nằm một chỗ nhiều tháng ở tầng 4 (tầng để ô tô) của nhà xe.

Một khách gửi ôtô ở nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất ngỡ ngàng khi phải thanh toán 15 triệu đồng cho hơn 3 tháng trông giữ. TPHCM thực hiện giãn cách, khách hàng này bị kẹt ở Hà Nội, không thể về lấy xe.

Ngày 5/10, một khách gửi ôtô tá hỏa với hóa đơn hơn 15 triệu đồng với 2.404 giờ gửi xe tại bãi trông giữ xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Đại diện của chủ phương tiện cho biết do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên kẹt lại ở Hà Nội, sau khi TPHCM nới lỏng giãn cách thì đến bãi lấy xe.

Liên quan đến trường hợp này, Ban quản lý nhà xe cho biết: “Hệ thống chúng tôi hoàn toàn tự động nên cũng không thể điều chỉnh được vấn đề này. Cách tốt nhất bây giờ là chúng tôi dự kiến sẽ hỗ trợ theo hướng tặng voucher giữ xe miễn phí theo tháng hoặc trong lần gửi xe tiếp theo”.

Hiện tại, tầng để xe ô tô cũng không hoạt động hết công suất, còn khá nhiều vị trí trống so với ngày thường. Một số xe bám bụi sau nhiều ngày nằm trong bãi.
Ngoài việc bị bám bụi, một số xe ô tô bị xẹp lốp do nằm một chỗ trong nhà xe nhiều ngày.

 

Có trường hợp bình ắc quy hết điện, tài xế phải báo với Ban quản lý nhà giữ xe để được hỗ trợ, mang thiết bị vào thay.
Một dãy xe phủ bụi sau một thời gian nằm bãi.
Dãy xe taxi liên doanh đưa đón khách sân bay Tân Sơn Nhất nằm một chỗ nhiều tháng ở tầng 4 (tầng để ô tô) của nhà xe.
Ngoài ra, tầng 2 của nhà giữ xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất dùng làm nơi tập trung xe máy của khách hàng gửi và nhân viên sân bay trong thời gian TPHCM giãn cách để dễ quản lý.


Nhiều phương tiện bám bụi thành lớp dày trên thân xe. Theo như kinh nghiệm của một vài khách hàng thường gửi xe ở đây, xe nằm một chỗ quá lâu, chủ phương tiện sẽ đối mặt với tình trạng xe hết điện bình ắc quy, lốp xe không còn hơi và phải đẩy bộ ra bên ngoài khá xa hoặc thuê phương tiện chuyên chở đi sửa.

Bên cạnh việc phương tiện bị hỏng hóc do nằm một chỗ quá lâu, vấn đề phí lưu bãi cao sẽ là bài toán cho các chủ phương tiện.

Một chiếc xe máy bị xẹp lốp và bụi phủ đầy trong nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đại diện nhà giữ xe, thực tế cũng khó phân biệt được đâu là phương tiện khách để lâu, đâu là phương tiện của khách đang bị kẹt ở địa phương khác, chưa thể về lại TPHCM vì nhà xe vẫn có một lượng khách vãng lai ra vào nhất định.

Tầng 3 phục vụ khách gửi xe máy nhưng hiện tại không có phương tiện nào.
Tầng 5 trên cùng trưng dụng một góc lưu giữ xe quá hạn từ các đợt dịch trước. Hiện tại, khu vực này lưu giữ khoảng 500 phương tiện lưu lại nhiều tháng.
Một phương tiện lưu giữ quá hạn do “thiếu tiền” đã được kiểm kê. Tính đến thời điểm nhà xe kiểm kê, phí của chiếc xe này đã gần 2 triệu đồng.
Có phương tiện nằm ở đây từ thời điểm TPHCM mở cửa trở lại từ đợt dịch thứ 2 (TPHCM hết giãn cách sau ngày 30/4/2020). Tính đến 23/5/2020 phí lưu bãi đã hơn 1,5 triệu đồng.

 

Trong số các phương tiện quá hạn, cũng có khá nhiều phương tiện thuộc dòng cao cấp, đắt tiền.
“Lúc khách đông thì công tác quản lý cũng đỡ vì có sự cố là khách báo ngay. Nhưng thời điểm hiện tại, nhà xe thưa vắng khách ra vào nên chúng tôi phải tăng cường thêm người nhân viên trực gác, đảm bảo các phương án an toàn”, đại diện Ban quản lý nhà giữ xe cho biết.

Theo công ty CP đầu tư TCP, nhà xe cấu tạo từ các khung thép chịu lực với tổng diện tích xây dựng lên tới gần 67.000m2, được thiết kế gồm một tầng hầm, một tầng lửng, năm tầng nổi và một tầng mái.

Phí gửi xe máy: 6.000 đồng/4 giờ đầu, 9.000 đồng/8 giờ.

Phí gửi xe ô tô 4-8 chỗ: 25.000 đồng/ lượt, 75.000 đồng/12 giờ.

Phí gửi xe ô tô 9-29 chỗ: 40.000 đồng/ lượt, 150.000 đồng/12 giờ.

Theo Dantri